แคมป์นักบัญชีชุมชน ครั้งที่ 2

🎉🎉การจัดโครงการ “แคมป์นักบัญชีชุมชน” ครั้งที่ 2/2567 ณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี
.
👉 สภาวิชาชีพบัญชี โดยคณะทำงานโครงการส่งเสริมการประยุกต์ใช้โปรแกรมบัญชีออนไลน์ (Cloud Accounting Software) สำหรับผู้ทำบัญชี และผู้ประกอบธุรกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม และขนาดย่อย (MSMEs) ภายใต้คณะกรรมการวิชาชีพบัญชีด้านการทำบัญชี จัดโครงการ “แคมป์นักบัญชีชุมชน” ครั้งที่ 2/2567 ให้แก่นักศึกษาสาขาการบัญชี ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) จาก 4 สถาบันการศึกษาในพื้นที่จังหวัดชลบุรี รวมจำนวน 220 คน ณ ห้องประชุมชลบุรีวิทยา ชั้น 5 อาคารชิตยอาคาร วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี ในวันที่ 25 – 26 กรกฎาคม 2567 ซึ่งประกอบด้วยวิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี วิทยาลัยเทคนิคพัทยา วิทยาลัยการอาชีพพนัสนิคม และวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนนักบัญชีอิสระให้มีคุณภาพสอดคล้องกับความต้องการของผู้ประกอบธุรกิจ SMEs ให้นักศึกษาได้เรียนรู้การใช้โปรแกรมบัญชี Cloud Accounting Software สู่การเป็นนักบัญชีชุมชน ที่มีความสามารถให้คำแนะนำ และช่วยจัดทำบัญชีของวิสาหกิจชุมชน/MSMEs ของผู้ประกอบธุรกิจขนาดย่อมและขนาดเล็ก ในท้องถิ่นของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ
.
👉 โดยในวันแรกของการจัดโครงการ ได้รับเกียรติจาก นายพิรุฬห์ วิริยะประกอบ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี กล่าวให้การต้อนรับและขอบคุณสภาวิชาชีพบัญชี นำโดยนางอัญชลี มณีท่าโพธิ์ ประธานคณะทำงานฯ พร้อมกับทีมวิทยากรจากสมาคมสำนักงานบัญชีไทย (TAFA) ที่ให้ความสำคัญสนับสนุนจัดกิจกรรม ให้แก่นักศึกษาในครั้งนี้ โดยเนื้อหากิจกรรมในการจัดโครงการวันแรก น้องๆ นักศึกษาจะได้รับความรู้เชิงประสบการณ์ จากทีมวิทยากรสมาคมสำนักงานบัญชีไทย (TAFA) กว่า 18 คน เพื่อเป็นพี่เลี้ยงที่ปรึกษากิจกรรม Workshop ให้นักศึกษาในแต่ละกลุ่ม 15 กลุ่ม ในเรื่องเกี่ยวกับการจดทะเบียนนิติบุคคลประกันสังคม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพบัญชี จรรยาบรรณวิชาชีพบัญชีความรู้เกี่ยวกับบัญชีและภาษีสำหรับนิติบุคคล ความรู้เกี่ยวกับบัญชีและภาษีสำหรับนิติบุคคล และภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
.
👉 สำหรับวันที่สองของโครงการ ได้รับความร่วมมือจาก บริษัท พี ยู ยู เอ็น อินเทลลิเจนท์ จำกัด ซึ่งเป็น Software Provider ที่ให้ความสนับสนุนและเข้าร่วมโครงการ Cloud Accounting Software SMEs 2gether มาร่วมทำกิจกรรมกับน้องๆ นักศึกษาแล้วนำโปรแกรมบัญชีออนไลน์ PEAK – BASIC ให้ได้ทำความรู้จักและทดลองใช้งานจริง และในช่วงครึ่งหลังของการจัดกิจกรรม ทีมวิทยากรจากสมาคมสำนักงานบัญชีไทย ใด้จัดทำกรณีศึกษาเพื่อให้น้องๆ นักศึกษาได้จำลองเหตุการณ์และทำงานจริง เสมือนเป็นนักบัญชีที่พร้อมปฏิบัติงานให้แก่ธุรกิจ หรือกิจการได้ต่อไป
.
👉 และในช่วงท้ายของโครงการ ได้จัดให้มีการมอบใบรับรองการเข้ารว่มอบรมแก่นักศึกษาผู้เข้าร่วมโครงการฯ เพื่อเป็นกำลังใจให้น้อง ๆ และเป็นการสร้างฐานความแข็งแรงในการเดินทางในสายงานวิชาชีพบัญชี ต่อไป
.
👉 ณ โอกาสนี้ สภาวิชาชีพบัญชีขอขอบคุณทีมวิทยากรทุกท่านจากสมาคมสำนักงานบัญชีไทย (TAFA) และบริษัท พี ยู ยู เอ็น อินเทลลิเจนท์ จำกัด ที่มาร่วมให้ความรู้แก่น้อง ๆ นักศึกษาผู้เข้าร่วมโครงการ และทำให้โครงการนี้สำเร็จไปได้ด้วยดี
.
👉 และสำหรับการจัดโครงการในครั้งต่อไป จะได้มีโอกาสไปพบปะกับนักศึกษาสถาบันใด สามารถติดตามได้ในเร็ว ๆ นี้ … ที่ “แคมป์นักบัญชีชุมชน”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *